Chào mừng bạn đến Trung tâm GDNN-GDTX Lộc Ninh-Địa chỉ: Số 02, Trần Phú-Khu phố Ninh Thịnh-Thị Trấn Lộc Ninh-Huyện Lộc Ninh-Tỉnh Bình Phước NGÀNH TẠO MẪU VÀ CHĂM SÓC SẮC ĐẸP

NGÀNH TẠO MẪU VÀ CHĂM SÓC SẮC ĐẸP

 1. Tổng quan ngành làm đẹp.

     Nhu cầu làm đẹp của con người là nhu cầu bản năng không thể thiếu cho dù cong người ở bất cứ vị trí nào trong xã hội. Khi xã hội phát triển và càng văn minh hơn thì nhu cầu làm làm đẹp của con người càng cao,  Và ngày nay công nghệ làm đẹp  đã trở thành ngành công nghiệp không khói với những tiến bộ khoa học công nghệ có thể làm thay đổi nhận dạng con người với mọi bộ phận trên cơ thể.

       Cũng như những ngành công nghệ khác, sự phát triển của bất cứ lãnh vực nào đều phải dựa trên nền tảng của đào tạo, vì thế lãnh vực đào tạo nguồn nhân lực ngành chăm sóc sắc đẹp cũng trở nên cấp bách hơn và quan trọng hơn.  



2. Mục đích làm đẹp.

    Không có phụ nữ xấu mà chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp. Làm đẹp chính là cách bạn thể hiện sự quan tâm và yêu thương với chính bản thân mình. Khi làm đẹp, bạn sẽ thấy mình có giá trị, tự tin hơn và biết chăm sóc, yêu thương bản thân, đồng thời việc giao tiếp cũng trở nên dễ dàng hơn, hiệu quả hơn.

      Ngày nay, khái niệm làm đẹp không còn đơn thuần là làm thay đổi bên ngoài, làm nó trở nên rạng rỡ lộng lẫy hơn mà nó phải gắn liền với sức khỏe của con người, cái đẹp của con người phải trên một cơ thể khỏe mạnh và ngược lại, khi cơ thể có khỏe mạnh thì làn da sẽ tươi sáng và làm con người mới tươi trẻ. Vì vậy, làm đẹp luôn kết hợp với thư giãn, thải độc và phục hồi sức khỏe, làm đẹp từ bên trong mới có thể có cái đẹp thật sự đem lại hạnh phúc cho con người.  

 

3. Theo nhận định của nhiều chuyên gia, spa hiện nay đang là một trong những ngành "hái ra tiền" và được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn khi vừa kết thúc chương trình THCS hoặc THPT.

     Tuy nhiên, không phải ai theo nghề này cũng có thể đạt được thành công mà họ mong muốn. Và làm thế nào để chọn được một hướng đi đúng đắn trong nghề chăm sóc sắc đẹp để phát triển một cách bền vững, vẫn là một câu hỏi của rất nhiều người.

Khi mà một số ngành nghề rơi vào trình trạng bão hòa nhân lực hoặc là thừa thầy thiếu thợ thì nghề Ngành Tạo mẫu và chăm sóc sắc đẹp lại nổi lên như là một trong những ngành có nhu cầu tuyển dụng cao nhất hiện nay.

     Ngành Tạo mẫu và chăm sóc sắc đẹp đang cho thấy những dấu hiệu phát triển mạnh tại Việt Nam. Điều này tỷ lệ thuận với nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành làm đẹp với mức thu nhập cao và ổn định. Chỉ cần bạn là người có tay nghề cao, bạn sẽ chẳng bao giờ phải lo đến chuyện thất nghiệp sau khi học ngành này.

4. Giới thiệu chương trình đào tạo của Trung tâm GDNN-GDTX Lộc Ninh

     Có thể nói Trung tâm GDNN-GDTX Lộc Ninh  là đơn vị tiên phong trong lãnh vực đào tạo ngành Tạo mẫu và chăm sóc sắc đẹp tại Lộc Ninh. Nhà trường đã nhìn thấy tốc độ tăng trường và nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong trong giai đoạn đất nước ta hội nhập thị trường thế giới và cộng đồng ASEAN,  đòi hỏi phải có đội ngũ kỹ thuật viên ngành chăm sóc sắc đẹp chuyên nghiệp trình độ cao để có thể đáp ứng cho thị trường trong bối cảnh mới và cũng chính vì vậy, ngành Tạo mẫu và chăm sóc sắc đẹp đã được Trung tâm lựa chọn là nghành đào tạo trung cấp cho học sinh vừa học văn hóa kết hợp với học nghề. 

Chương trình đào tạo Ngành Tạo mẫu và chăm sóc sắc đẹp ngoài các kiến thức và kỹ năng chuyên môn như: Trang điểm thường ngày, trang điểm công sở, trang điểm cô dâu, hóa trang nhân vật,…. Chăm sóc móng, vẽ trang trí móng, đắp bột tạo mẫu móng fantasy, …. Phum xăm thẩm mỹ thiết kế các kiểu chân mày, mí mắt, các kiều dáng môi,…nối ni. Tạo mẫu tóc từ cơ bản đến chuyên nghiệp, chăm sóc da mặt, da body, trẻ hóa, trắng sáng làn da, điêu khắc body bằng các công nghệ ánh sáng, công nghệ siêu âm, ….. Học sinh còn được trang bị các kiến thức về an toàn làm làm trong môi trường y tế, giải phẫu học và các bệnh lý về da, tóc, móng để có thể thao tác và chăm sóc khách một cách an toàn, giảm thiểu ở mức tháp nhất những tai biến, rủi ro có thể xảy ra cho khách hàng. Những kiến thức về Hóa Dược Mỹ phẩm giúp cho học sinh hiểu biết sâu sắc về dược mỹ phẩm để có thể sử dụng mỹ phẩm một cách hiệu quả nhất.  

                                                                                                                             LÝ TUẤN

Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Cùng chuyên mục